23 กุมภาพันธ์ 2556

Swipeout Zombie Start Guide - เกมส์หั่นซอมบี้ลอยฟ้า

free hit counter






วันนี้มีเกมส์มาแนะนำที่ทุกวันนี้เล่นอยู่ครับ เป็นเกมส์ฟันซอมบี้ที่ลอยขึ้นมา หากใครเคยเล่นเกมส์หั่นผลไม้ชื่อว่า Fruit Ninja ที่โด่งดังก็จะพอนึกออกอยู่ เวลาเพื่อนเห็นผมเล่นเกมส์นี้จะพูดทุกคนเลยว่าเหมือนฟรุ๊ตนินจาเลย ! แต่ไม่ใช่ ... ผมว่าสนุกกว่าเยอะ เพียงแต่มันจำกัดเวลาเล่นเท่านั้นเอง ลองโหลดมาเล่นได้เลย ผมรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆครับ ผมมีภาพมาให้ดูเพื่อจะได้อธิบายได้สะดวกขึ้น เราไปดูกันดีกว่าครับ




ผมวงกลมสีแดงและใส่เลขไว้แล้ว ให้ไล่ดูตามตัวเลขแล้วดูคำอธิบายตามนะครับ

1. ตัวเลขมุมบนซ้ายของจอ จะแสดงถึงเลเวลของคุณ ทุกๆครั้งที่เลเวลอัพ คุณจะได้รับเงิน 1,000 ทุกๆสิบเลเวลจะได้ 10,000
2. รูปหีบ เราสามารถเข้าไปเลือกซื้ออาวุธที่จะใช้หั่นซอมบี้ในแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้คะแนนสูงขึ้น
3. รูปกากบาท เวลาเราพลาดไปฟันโจอี้ ( ไม่ใช่ซอมบี้ ) เราจะเกมส์โอเวอร์ สามารถชุบชีวิตได้ ระบบจะให้มาตอนเริ่มเกมส์ สามารถซื้อได้โดยใช้เงินจริง
4. เพชร สามารถใช้ซื้อของต่างๆในเกมส์ได้ โดยใช้เงินจริงซื้อ
5. เหรียญทอง เอาไว้ใช้ซื้ออาวุธในเกมส์ หาได้จากการฟันเหรียญขณะเล่นเกมส์ เกมส์นึงได้มากสุดไม่เกิน 500
6. รูปของขวัญ เราสามารถกดส่งเงินให้เพื่อนได้ ( เพื่อนสามารถแอดได้เรื่อยๆ จากในระบบทั่วโลก )
7. แสดงถึงอาวุธที่ใช้ในการฟันผี แต่ละชิ้นจะใช้พลังงานไม่เท่ากัน 1-2 เป็นรูปสายฟ้า
8. พลังงานไว้สำหรับเล่นเกมส์
9. ถ้วยทอง เงิน ทองแดง ได้จากการจัดลำดับแต่ละสัปดาห์ โดยแข่งขันกับเพื่อนๆ





หลังจากเรากดเล่นแล้ว จะขึ้นหน้าจอแบบนี้ก่อนเล่น เพื่อให้เวลาเตรียมตัว ที่วงไว้นั่นบอกอะไรเรามาดูกันครับ

10. เมื่อเราฟันผีแล้วจะได้คะแนน x1 เมื่อเราฟันผีฉับละ 2 ตัวขึ้นไป ไฟกลมๆที่เห็นมี3ดวง จะติดขึ้นมา1ดวง พอครบ3ดวง คะแนนจะเปลี่ยนเป็น x2 และทุกๆครั้งจะเพิ่มไปเรื่อยๆ แต่เมื่อใดที่เราพลาด เราจะต้องเริ่มสะสมไฟใหม่นะครับ
11. เวลาจะเริ่มที่ 1:15 นาที
12. แสดงค่าคะแนนของเรานั่นเอง




อีกแค่ 1 ดวงก็จะได้ คะแนน x 2 แล้วคร้าบบบ



 ได้ x2 แล้ว พยายามฟันให้ได้ 2 ตัวขึ้นไป แต่ระวังโดนคนด้วยนะ




ภาพนี้จะให้ดูว่าระหว่างเล่นจะมีระเบิดโผล่ขึ้นมาด้วย เพราะมีพลังทำลายล้างทั้งจอครับ แต่ในกรณีนี้สามารถช่วยเราเก็บเหรียญได้ทั้งจอ โดยการฟันแค่ระเบิดเท่านั้น ดีๆ ช่วยเก็บตังๆ :D



 
13. เวลานับถอยหลัง ให้เราใช้ Rescue ( ชุบชีวิต ) ควรใช้เมื่อคิดว่าคะแนนคูณของเราเยอะ แล้วอาจจะได้สถิติใหม่หรือชนะเพื่อนเราได้
14. นายโจอี้ ชอบโผล่ขึ้นมาตอนเข้าได้เข้าเข็มแล้วก็ฟันโดนมันจนได้
15. กดตรงนี้เพื่อชุบชีวิตนายโจอี้
16. เลือกที่จะจบเกมส์ เพื่อเริ่มเกมส์ใหม่ตั้งแต่ต้น





17. แสดงแถบเลือดของเรา ทุกครั้งที่เล่นแถบจะขยายเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อให้เลเวลอัพ
18. ทุกครั้งที่จบเกมส์ จะมีสกรีนช๊อตที่ระบบถ่ายไว้ให้เรา เราสามารถนำไปแชร์ในโซเชี่ยลเนตเวิร์คได้ด้วย
19. ค่าคะแนนที่เราเล่นได้ในรอบนั้นๆ
20. เงินที่เราได้ทั้งหมด เอาไว้ใช้ซื้ออาวุธ

จากรูปด้านบน คือ เมื่อเราเล่นได้ไม่จบเกมส์ พลาดเสียก่อนแต่ถ้าหากเล่นจบเกมส์ จะมีคะแนนพิเศษให้เราอีกด้วย โดยนับจากจำนวนซอมบี้ที่เราปล่อยร่วงลงไปโดยฟันไม่ถูก ว่าง่ายๆ คือ ไม่ถูกฟันนั่นล่ะครับ เราสามารถพลาดได้3ตัว แต่ถ้าหากไม่พลาด คะแนนดาวจะคิดจากยอดที่เราทำได้เป็นเปอเซ็นต์ คิดว่าดาวละ 5% นะครับผม


อาวุธที่แนะนำจะเป็นสองตัวนี้ สวดยอดคร้าบบบบ ^^


อยากให้ทุกคนมาลองเล่นดูจริงๆครับ ถึงมาเขียนรีวิว ใช้เวลาประมาณ2ชม.ในการคิดหาภาพและตกแต่ง ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม หรือผิดพลาด อย่าลืมติเตียนที่กล่องด้านล่างนะครับ ขอตัวไปนอนก่อนล่ะ :)


Flag Counter

Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น